ഒരു നിമിഷം
101 ശരണ നാമങ്ങൾ
ശരണം അയ്യപ്പാ... 101 ശരണ നാമങ്ങൾ... 1. സ്വാമിയേ ശരണമയ്യപ്പ 2. ഹരിഹര സുതനേ ശരണമയ്യപ്പ 3. കന്നിമൂലഗണപതി ഭഗവാനേ ശരണമയ്യപ്പ 4. അച്ചന്കോവില് അരശേ ശരണമയ്യപ്പ 5. ആരിയന്കാവയ്യനേ ശരണമയ്യപ്പ 6. കുത്തൂപ്പുഴബാലകനേ ശരണമയ്യപ്പ 7. അയ്യം തീര്പ്പവനേ ശരണമയ്യപ്പ 8. ആപത് ബാന്ധവനേ ശരണമയ്യപ്പ 9. അനാഥരക്ഷകനേ ശരണമയ്യപ്പ 10. എന്കും നിറൈന്തവനേ ശരണമയ്യപ്പ 11. ഏഴൈപന്കാളനേ ശരണമയ്യപ്പ 12. എന്കള് കുലദൈവമേ ശരണമയ്യപ്പ 13. ഏകാന്ത വാസനേ ശരണമയ്യപ്പ 14. എരുമേലി ശാസ്താവേ ശരണമയ്യപ്പ 15. ഐംകരന് തമ്പിയേ ശരണമയ്യപ്പ 16. അമൈതിയൈ അളിപ്പവനേ ശരണമയ്യപ്പ 17. അണിയും തുളസി മണിയേ ശരണമയ്യപ്പ 18. അഭയം തരുവോനെ ശരണമയ്യപ്പ 19. അഴകുക്കോര് വടിവമേ ശരണമയ്യപ്പ 20. ആനന്ദരൂപനേ ശരണമയ്യപ്പ 21. യാനൈമുഖന്തമ്പിയേ ശരണമയ്യപ്പ 22. ഇരുമുടി പ്രിയനേ ശരണമയ്യപ്പ 23. ഈശനിന് പുത്തിരനേ ശരണമയ്യപ്പ 24. അറുപടയാന് തമ്പിയേ ശരണമയ്യപ്പ 25. ഒപ്പറ്റ്റ ദൈവമേ ശരനമയ്യപ്പ 26. ഓങ്കാര പരംപൊരുളേ ശരണമയ്യപ്പ 27. കലിയുഗ വരദനേ ശരണമയ്യപ്പ 28. കണ് കണ്ടദൈവമേ ശരണമയ്യപ്പ. 29. കാരുണ്ണ്യമൂര്ത്തിയേ ശരണമയ്യപ്പ 30. കര്പ്പൂര ജ്യോതിയേ ശരണമയ്യപ
പൊതു വിജ്ഞാനം
ഹൈന്ദവ പൊതുവിജ്ഞാനം *1. ത്രിലോകങ്ങള് ഏതെല്ലാം ?* സ്വര്ഗം ,ഭൂമി, പാതാളം *2. ത്രിഗുണങ്ങള് ഏതെല്ലാം ?* സത്വഗുണം ,രജോഗുണം , തമോഗുണം *3. ത്രികര്മ്മങ്ങള് ഏതെല്ലാം ?* സൃഷ്ടി ,സ്ഥിതി , സംഹാരം *4. ത്രികരണങ്ങള് ഏതെല്ലാം ?* മനസ്സ്, വാക്ക് , ശരീരം *5. ത്രിസന്ധ്യകള് ഏതെല്ലാം ?* പ്രാഹ്നം - മദ്ധ്യാഹ്നം , അപരാഹ്നം - പ്രഭാതം , മദ്ധ്യാഹ്നം - പ്രദോഷം *6. കൃഷ്ണദ്വൈപായനന് ആര് ? ആ പേര് എങ്ങനെ കിട്ടി ?* വേദവ്യാസന്, കറുത്തനിറമുള്ളതിനാല് കൃഷ്ണന് എന്നും , ദ്വീപില് ജനിക്കുകയാല് ദ്വൈപായനന് എന്നും രണ്ടും ചേര്ന്ന് കൃഷ്ണദ്വൈപായനന് എന്നും ആയി *7. ചതുരുപായങ്ങള് എന്തെല്ലാം ?* സാമം ,ദാനം, ഭേദം ,ദണ്ഡം *8. ചതുര്ദന്തന് ആര് ?* ഐരാവതം - ഇന്ദ്രവാഹനം , നാല് കൊമ്പുള്ളതിനാല് *9. ചതുരാശ്രമങ്ങള് ഏതെല്ലാം ?* ബ്രഹ്മചര്യം , ഗാര്ഹസ്ഥ്യം , വാനപ്രസ്ഥം , സന്ന്യാസം *10. ഹിന്ദു എന്ന വാക്കിന്റെ അര്ഥം എന്ത് ?* അക്രമത്തെയും അക്രമികളെയും അധര്മ്മത്തെയും അധര്മ്മികളെയും എതിര്ക്കുന്നവന് .'ഹിംസാം ദൂഷയതേ ഇതി ഹിന്ദു *11.ബ്രഹ്മാവിന്റെ വാഹനം എന്ത് ?* അരയന്നം (ഹംസം) *12. ഹാലാഹലം എന്ത് ? എവിടെനിന്ന
അയ്യപ്പന് വിളക്ക്
അയ്യപ്പന് വിളക്ക്▪ ഭക്തിനിര്ഭരമായ വ്രതശുദ്ധിയുടെ മണ്ഡലകാലത്ത് എങ്ങും കേള്ക്കുന്നത് സ്വാമി നാമങ്ങളാണ്, ശരണ മന്ത്രങ്ങളാണ്.. മാലയിട്ടു കറുപ്പുടുത്തു ഇരുമുടി കെട്ടുമായി മല ചവിട്ടുന്ന ഓരോ അയ്യപ്പനും അയ്യപ്പന്റെ പ്രതിരൂപങ്ങളും. അതുകൊണ്ട് തന്നെ മണ്ഡലകാലത്തെ ആചാരങ്ങളിലും അനുഷ്ഠാനങ്ങളിലും പ്രധാന സ്ഥാനമുണ്ട് അയ്യപ്പന് വിളക്കിന്. കലിയുഗവരദനായ സ്വാമി അയ്യപ്പന്റെ ജനനവും, പന്തളം കൊട്ടാരത്തിലെ ബാല്യവും കൗമാരവും, പുലിപ്പാല് തേടിയുള്ള യാത്രയും, വാപുരനുമായുള്ള ചങ്ങാത്തവും, മഹിഷിയുമായുള്ള യുദ്ധവും, ശബരിമലയിലേക്കുള്ള യാത്രയും എല്ലാം പാട്ടിന്റെ ഈരടികളോടെ ജനങ്ങളിലെക്കെത്തിക്കുന്ന ഒരു ആചാര കലയാണ് അയ്യപ്പന് വിളക്ക്. അയ്യപ്പന് വിളക്കിന് പാട്ടിനാണ് പ്രാധാന്യമെങ്കിലും അതില് തന്നെ കാണിപ്പാട്ട്, കാല് വിളക്ക്, അരവിളക്ക്, മുഴുവന് വിളക്ക് എന്നിങ്ങനെയുള്ള വിഭാഗങ്ങളുണ്ട്. കാണിപ്പാട്ടില് അയ്യപ്പന്റെ കോമരം (വെളിച്ചപ്പാട്) തുള്ളി വന്നു കല്പനകള് നല്കുന്നു. ഈ ചടങ്ങില് അയ്യപ്പന് മാത്രമാണ് ചെറിയൊരു ക്ഷേത്രം പണിയുന്നത്. കാല് വിളക്കില് അയ്യപ്പനും ഭഗവതിക്കും ക്ഷേത്രമുണ്ട്. അരവിളക്കിനു അയ്യപ്പനും ഭഗവതിക
പരശുരാമൻ പ്രതിഷ്ഠ നടത്തിയ ശാസ്താ ക്ഷേത്രങ്ങൾ
ശ്രീ ധർമ്മ ശാസ്താവിന്റെ ദശാസന്ധിക്ഷേത്രങ്ങൾ... പരശുരാമൻ പ്രതിഷ്ഠ നടത്തിയ 5 ശാസ്താ ക്ഷേത്രങ്ങളാണ് ശബരിമല ഉൾപ്പടെയുളളത്. ബാല ഭാവത്തിൽ കുളത്തൂപ്പുഴയിലും ആര്യങ്കാവിൽ കൗമാര രൂപത്തിലും യൗവ്വന രൂപത്തിൽ അച്ചൻകോവിലിലും വാർദ്ധക്യത്തിൽ ശബരിമല വഴി കാന്തമലയിൽ പൂർത്തിയാവുന്നതാണ് ശ്രീധർമ്മശാസ്താവിന്റെ 5 ദശാസന്ധികൾ. എന്നാൽ കാന്തമല ഇപ്പോൾ എവിടെയാണെന്ന് ആർക്കും അറിഞ്ഞുകൂടാ. സഹ്യപർവ്വത നിരകളിലാണ് ഈ ക്ഷേത്രങ്ങളുടെ സ്ഥാനം. ഒരേ നേർരേഖയിലാണ് ഈ ക്ഷേത്രങ്ങൾ എന്നു വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. മാത്രമല്ല ഒരു ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്ന് മറ്റൊന്നിലേക്ക് ആകാശദൂരം തുല്യമാണ്. പരശുരാമൻ കേരളത്തിൽ 105ധർമ്മശാസ്താക്ഷേത്രങ്ങൾ നിർമിച്ചു എന്നാണ് വിശ്വാസം. ശാസ്താവിന്റെ ബാല്യം , കൗമാരം , യൗവ്വനം , വാർദ്ധക്യം , വാനപ്രസ്ഥം അഞ്ച് ദശാസന്ധികളാണ് 5 ക്ഷേത്രങ്ങളിലായി മലനിരകൾക്കുളളിൽ സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്. യഥാർത്ഥത്തിൽ കുളത്തൂപ്പുഴ ശാസ്താക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്നും ആരംഭിക്കേണ്ടതാണ് ഈ 5 ക്ഷേത്രങ്ങളിലേക്കുമുളള പുണ്യദർശനം. എന്നാൽ കാന്തമല ഇപ്പോൾ എവിടെയാണെന്ന് ആർക്കും അറിഞ്ഞുകൂടാ.കാട് അതിന്റെ അഗാധതയിൽ എവിടെയോ ഈ ക്ഷേത്രത്തെ ഒളിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു.... സ്വാമി
ശ്രീധർമ്മശാസ്താവും അയ്യപ്പസ്വാമിയും
ശ്രീധർമ്മശാസ്താവും അയ്യപ്പസ്വാമിയും ശ്രീധർമ്മശാസ്താവും അയ്യപ്പസ്വാമിയും ഒരാൾ തന്നെയാണെന്നാണ് പരക്കെയുള്ള വിശ്വാസം. *എന്നാൽ ഒരേ ഈശ്വരാംശത്തിൽ കുടികൊള്ളുന്ന രണ്ട് ഭിന്ന തേജസ്സുകളാണ് അവർ*. ശ്രീധർമ്മശാസ്താവിന്റെ ജനത്തെക്കുറിച്ച് പല കഥകളും വായ്മൊഴിയായിട്ടുണ്ടെങ്കിലും അവയിലേറ്റവും *പ്രധാനം ഹരിഹരാത്മജൻ എന്നുള്ളതാണ്*. ബ്രഹ്മാവ് കൊടുത്ത വരത്തിന്റെ ബലത്തില് മഹിഷീ നിഗ്രഹത്തിനായി ഹരിഹരപുത്രനു മാത്രമെ സാദ്ധ്യമാവുകയുള്ളൂ. ആയതിനാല് *ആ സംഗമത്തിലൂടെ പിറന്ന പുത്രനാണ് ധർമ്മശാസ്താവ് എന്നാണ് ഇതിഹാസങ്ങള് ഉദ്ഘോഷിക്കുന്നത്*. മോഹിനീരൂപത്തിൽ ഭ്രമമുണർന്ന മഹാദേവൻ ആ ലാവണ്യവതിയിൽ ആകൃഷ്ടായി ആവേശത്തോടെ കെട്ടിപ്പുണർന്നു. ആ സംയോഗത്താല് ഒരു മകന് പിറവിയെടുക്കാന് താമസമുണ്ടായില്ല. *കുഞ്ഞിനെ പിതാവായ മഹേശ്വരനെ ഏല്പ്പിച്ചശേഷം മോഹിനി ശ്രീഹരിയായി രൂപാന്തരം പ്രാപിച്ചു*. അങ്ങനെ *മഹാവിഷ്ണുവിന്റെയും ശ്രീപരമേശ്വരന്റെയും തേജസ്സുകൊണ്ട് ജന്മമെടുത്ത പുത്രാണ് ധർമ്മശാസ്താവ്*. ജനനോദ്ദേശം മഹിഷീനിഗ്രഹവും. മഹാവിഷ്ണു നല്കിയ പുത്രനെ മഹാദേവൻ കൈലാസത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയി. ശിവപുത്രന്മാരായ ഗണപതിയും സുബ്രഹ്മണ്യും സ്വസഹോദരനെ ഏറ്റെടുത്ത് സകല
അഭിപ്രായങ്ങള്
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ