പോസ്റ്റുകള്‍

ജൂലൈ 29, 2018 തൊട്ടുള്ള പോസ്റ്റുകൾ കാണിക്കുന്നു

രാജരാജേശ്വര ക്ഷേത്രം. തളിപ്പറമ്പ് കണ്ണൂർ

രാജരാജേശ്വര ക്ഷേത്രം.  കേരളത്തിലെ കണ്ണൂർ ജില്ലയിൽ തളിപ്പറമ്പിൽ സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന മഹാശിവക്ഷേത്രമാണ് രാജരാജേശ്വര ക്ഷേത്രം. ശിവന്റെ പല പേരുകളിൽ ഒന്നായ രാജരാജേശ്വരന്റെ പേരിലാണ്‌ ഈ ക്ഷേത്രം അറിയപ്പെടുന്നത്. കേരളത്തിലെ പുരാതനമായ 108 ശിവക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഒന്നായി ഈ ക്ഷേത്രം കരുതപ്പെടുന്നു.ദക്ഷിണ ഭാരതത്തിലെ ശിവക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഈ ക്ഷേത്രത്തിന് പ്രധാന സ്ഥാനമുണ്ട്. തെക്കേ ഇന്ത്യയിലെ ഏതെങ്കിലും ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഉണ്ടാവുന്ന ദേവപ്രശ്നപരിഹാരങ്ങൾക്കായി ഇവിടെ വന്ന് ദേവദർശനം നടത്തുകയും കാണിക്ക അർപ്പിച്ച് "ദേവപ്രശ്നം" വയ്ക്കുന്നതും ക്ഷേത്രാചാരമായി കരുതുന്നു. തളിപ്പറമ്പ് രാജരാജേശ്വരക്ഷേത്രത്തിന്റെ മതിൽക്കെട്ടിനു പുറത്തുള്ള ഉയർന്ന പീഠത്തിലാണ് ഇങ്ങനെ ദേവപ്രശ്നം വയ്ക്കുക പതിവ്.     ശക്തിപീഠം: ഏറ്റവും പുരാതനമായ ശക്തിപീഠങ്ങളിലൊന്നായി തളിപ്പറമ്പ് കരുതപ്പെടുന്നു. സതിയുടെ സ്വയം ദഹനത്തിനും ശിവന്റെ താണ്ഡവ നൃത്തത്തിനും ശേഷം സതിയുടെ തല വീണത് ഇവിടെയാണ് എന്നു കരുതപ്പെടുന്നു. ഈ ക്ഷേത്രത്തിലെ ശിവലിംഗത്തിന് ആയിരക്കണക്കിനു വർഷങ്ങൾ പഴക്കമുണ്ട്. മാന്ധാതാവ്: ഋഷിമാർ ആദിത്യനെ കടഞ്ഞെടുത്തപ്പോൾ കിട്ടിയ ചൂർണം കൂട്ടിക്കുഴച്ച...

ഇടുക്കി അണക്കെട്ട്

ഇമേജ്
ഇടുക്കി  അണക്കെട്ട്  1932 ൽ മലങ്കര എസ്റ്റേറ്റ് സൂപ്രണ്ടായിരുന്ന ഡബ്ല്യൂ .  ജെ .  ജോൺ ഇടുക്കിയിലെ ഘോരവനങ്ങളിൽ നായാട്ടിന് എത്തിയതോടെയാണ് ഇടുക്കിയെ കണ്ടെത്തുന്നത്. നായാട്ടിനിടയിൽ കൊലുമ്പൻ എന്ന ആദിവാസിയെ കണ്ടുമുട്ടി. തുടർന്നുള്ള യാത്രയ്ക്ക് വഴികാട്ടിയായി കൊലുമ്പനെ കൂട്ടി. കൊലുമ്പൻ  കുറവൻ കുറത്തി മലയിടുക്ക് കാണിച്ചുകൊടുത്തു. മലകൾക്കിടയിലൂടെ ഒഴുകിയ പെരിയാർ ജോണിനെ ആകർഷിച്ചു. ഇവിടെ അണകെട്ടിയാൽ വൈദ്യുതോല്പാദനത്തിനും ജലസേചനത്തിനും പ്രയോജനപ്പെടുമെന്ന് ജോണിനുതോന്നി. പിന്നീട് ജോൺ എൻജിനിയറായ സഹോദരന്റെ സഹായത്തോടെ അണക്കെട്ടിന്റെ സാധ്യതകളെക്കുറിച്ച് തിരുവിതാംകൂർ ഗവൺമെന്റിന് റിപ്പോർട്ട് സമർപ്പിച്ചു. 1937 ൽ ഇറ്റലിക്കാരായ  അഞ്ജമോ ഒമേദയോ,  ക്ളാന്തയോ  മാസലെ എന്ന എൻജിനിയർമാർ അണക്കെട്ട് പണിയുന്നതിന് അനുകൂലമായി പഠനറിപ്പോർട്ട് സമർപ്പിച്ചെങ്കിലും സർക്കാർ തയ്യാറായില്ല. പെരിയാറിനെയും, ചെറുതോണിയെയും ബന്ധിപ്പിച്ച് അണക്കെട്ട് നിർമ്മിക്കാൻ വിവിധ പഠന റിപ്പോർട്ടുകളിൽ ശുപാർശകളുണ്ടായി. കേന്ദ്ര ജലവൈദ്യുത കമ്മിഷനുവേണ്ടിയും സമഗ്രമായ പഠനങ്ങൾ നടത്തിയിരുന്നു. 1961-ൽ ആണ് അണക്...

മാങ്ങാട് നീലിയാർ കോട്ടവും കോട്ടത്തമ്മ നീലിയാർ ഭഗവതിയും

ഇമേജ്
മാങ്ങാട് നീലിയാർ കോട്ടവും കോട്ടത്തമ്മ നീലിയാർ ഭഗവതിയും    മനുഷ്യവിശ്വാസങ്ങളേയും  പ്രകൃതിയെയും സമീകരിക്കുന്ന ദ്രാവിഡ സംസ്‌കാരത്തിന്റെ ശേഷിപ്പുകളാണ് ഉത്തര മലബാറിലെ തെയ്യക്കാവുകള്‍. ഓരോ ജീവജാലങ്ങളിലും നിറഞ്ഞു നിൽക്കുന്നതാണ് ഈശ്വരചൈതന്യം എന്ന മഹത്തായ വീക്ഷണത്തിൻ്റെ  മുകളിലാണ് ഈ സംസ്കാരം അതിൻ്റെ വേരുപടർത്തിയിരിക്കുന്നത്. ഉത്തര മലബാറിലെ തെയ്യക്കാവുകളുടെ ചരിത്രം/ പുരാവൃത്തം പരിശോധിച്ചാൽ അവയെല്ലാം തന്നെ പ്രകൃതിസംരക്ഷണ ഇടങ്ങളെന്ന നിലയിൽ ഉത്ഭവിച്ചിട്ടുള്ളവയാണെന്നു മനസ്സിലാക്കാൻ സാധിക്കും. വടക്കൻ്റെ തനത് അനുഷ്ഠാനമായ തെയ്യത്തിൻ്റെ അസ്തിത്വവും പൂർണമായും പ്രകൃതിയിൽ ലയിച്ചു തന്നെയാണ്. എന്നാൽ ജനങ്ങളുടെ മനോഭാവത്തിലുണ്ടായ മാറ്റങ്ങളും അപക്വമായ വികസന ചിന്താഗതികളും കാവുകളുടെ രൂപവും ഭാവവും ഇന്ന് ഒരുപാട് മാറ്റിമറിച്ചിരിക്കുന്നു. പ്രകൃതിയെ നോവിക്കാതെ ജീവിച്ച പൂർവിക നന്മയിലൊന്നുമല്ല ഇന്നു നമ്മൾ ജീവിക്കുന്നത്. തെയ്യക്കാവുകളോടു ചേർന്ന് നിലനിർത്തേണ്ടിയിരുന്ന പച്ചപ്പിനെ ആവുംവിധം ദ്രോഹിച്ചുകൊണ്ട് രൂപപരിണാമം നേടുന്ന കാഴ്ചയാണ് മിക്ക കാവുകളിലും കാണാൻ സാധിക്കുന്നത്. വടക്കേമലബാറിലെ തെയ്യക...